โรงเรียนบ้านนาพา

หมู่ที่ 5 บ้านนาพา ตำบลถ้ำพรรณรา อำเภอถ้ำพรรณรา จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

084 8416136

กระดูกไหปลาร้า การออกกำลังกายเริ่มต้นที่ดีเพื่อสร้างกระดูกไหปลาร้า

กระดูกไหปลาร้า หรือที่เรียกว่า กระดูกงาม เป็นคุณสมบัติที่สำคัญของร่างกายที่สวยงามสำหรับทั้งชายและหญิง บางคนมีกระดูกไหปลาร้าที่มองเห็นได้ตามธรรมชาติ บางคนต้องปรับปรุงและทำให้ดูโดดเด่น สวยงาม และน่าดึงดูดยิ่งขึ้นโดยการฝึก เริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายร่างกายโดยรวมเบาๆ เพื่อให้มีกระดูกไหปลาร้าที่มองเห็นได้ คุณจำเป็นต้องออกกำลังกายทั่วร่างกายเป็นประจำ เพื่อลดไขมันส่วนเกินและกระชับสัดส่วนของร่างกาย

ผู้ที่มีน้ำหนักเกินจะไม่มีกระดูกไหปลาร้าที่มองเห็นได้จนกว่าเขาจะออกกำลังกายทั่วร่างกาย ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่สมดุลและทำให้ร่างกายขาดน้ำ แบบฝึกหัดโดยรวมที่ดีที่สุด ได้แก่ วิ่งแข่ง เดินเร็ว การว่ายน้ำกระโดดเชือก ปั่นจักรยาน การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอสำหรับทั้งร่างกาย โยคะ ออกกำลังกายเป็นประจำ โดยมุ่งเป้าไปที่คอและหน้าอกของคุณ หากคุณไม่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำ

ให้เริ่มด้วยการออกกำลังกายเบาๆและง่ายๆ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่ไหล่และกระดูกไหปลาร้า สำหรับผู้เริ่มต้น ทำแบบฝึกหัดต่อไปนี้ ยกกระชับหน้าอก นั่งลงบนพื้นแล้วไขว่ห้าง ยกไหล่ขึ้นจนกระดูกไหปลาร้าหลุดออกมา ดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 5 วินาทีแล้วปล่อย ทำซ้ำ 8ถึง10 ครั้ง ไหล่ม้วน หมุนไหล่ไปข้างหลังทำเป็นวงกลมเล็กๆ ทำให้แขนของคุณเกร็ง ทำซ้ำ 10ถึง15 ครั้ง

หมุนไหล่ของคุณไปข้างหน้าในลักษณะเดียวกัน 10ถึง15 ครั้ง ม้วนศอก วางมือบนไหล่ของคุณ หมุนข้อศอกของคุณให้เป็นวงกลมขนาดใหญ่โดยให้หลังตรง ดึงกล้ามเนื้อหน้าอกของคุณไปข้างหน้าเพื่อให้กระดูกไหปลาร้ามองเห็นได้ กดค้างไว้ 5 วินาที แล้วปล่อย ทำซ้ำ 8ถึง10 ครั้ง เมื่อคุณเริ่มออกกำลังกายได้ดีแล้ว ให้ออกกำลังกายหนักๆเพื่อปรับปรุง กระดูกไหปลาร้า ของคุณ แบบฝึกหัดเหล่านี้บางส่วนต้องใช้ดัมเบลล์

เริ่มต้นด้วยดัมเบลล์ 1 กก. หลังจากออกกำลังกายเป็นประจำ 1 สัปดาห์ คุณสามารถใช้น้ำหนักที่หนักขึ้นได้ เริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายข้างต้น ทำซ้ำ 15ถึง20 ครั้ง เพื่อให้ร่างกายอบอุ่นไหล่และกล้ามเนื้อหน้าอก วิดพื้น นอนคว่ำหน้าแล้วยกขาขึ้นโดยให้เข่าอยู่บนพื้น ไขว้ขาท่อนล่างและวางมือไว้ข้างหน้าอก ยกหน้าอกขึ้นจนสุดแล้วค่อยๆดึงลง ทำซ้ำ 15ถึง20 ครั้ง นอนหงายและวางมือไว้ด้านหลังศีรษะ งอเข่าแล้วยกศีรษะไปทางหัวเข่า

กดค้างไว้แล้วค่อยๆผ่อนคลาย ทำซ้ำ 10ถึง12 ครั้ง คุณยังสามารถครันช์ข้างได้อีกด้วย กดหน้าอก นอนหงายและถือดัมเบลล์ไว้ในมือเพื่อให้อยู่ในแนวนอนกับหน้าอกของคุณ วางมือไว้ข้างหน้าอกเพื่อให้ข้อศอกชี้ ยกแขนขึ้นตรงโดยงอข้อศอกเล็กน้อย กดค้างไว้ที่จุดนี้เป็นเวลา 2 วินาทีแล้ว ดึงลงมาที่ตำแหน่งเริ่มต้น ทำซ้ำ 12ถึง15 ครั้ง ดัมเบลบินได้ ยืนตัวตรงแยกเท้ากว้างเท่าไหล่ ยกดัมเบลล์ในแนวตั้งแล้วโน้มตัวไปข้างหน้า

เหยียดแขนให้ตรง ยกดัมเบลล์ขึ้นด้านข้างเกือบถึงระดับไหล่ แล้วค่อยๆลดระดับลง ยืนตามที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้วถือดัมเบลล์ในแนวตั้งในมือของคุณ วางมือไว้ข้างหน้าหน้าอกและงอข้อศอกตลอดการออกกำลังกายนี้ ขยับข้อศอกไปทางด้านหลังและบีบกล้ามเนื้อหลังจนรู้สึกตึงทั่วหน้าอกและสะบัก พาพวกเขาไปที่ตำแหน่งเริ่มต้น คุณยังสามารถทำแบบฝึกหัดอื่นๆ

กระดูกไหปลาร้า

อย่างการ ดึงโอเวอร์ ยกหน้าอก ยืดไขว้ ยกดัมเบลล์ฯลฯ เพื่อลดไขมันรอบคอและหน้าอก และปรับปรุงกระดูกไหปลาร้าของคุณ การเริ่มต้นในการออกกำลังกายที่ดีเพื่อสร้างกระดูกไหปลาร้าที่โดดเด่นคืออะไร วิธีที่สองในสามโดยโยคะและการนวด ทำท่าโยคะง่ายๆเพื่อทำให้สร้อยคอของคุณมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น ทางที่ดีควรทำหลังการฝึกเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อไหล่ ยกกระชับหน้าอก หายใจเข้าลึกๆในลักษณะที่หน้าอกยกและยื่นกระดูกไหปลาร้าของคุณ

ถือร่างกายนี้เป็นเวลา 5 วินาทีแล้วหายใจออกช้าๆ โดยเอาไหล่ของคุณลงทำซ้ำ 5 ครั้ง ดัดไปข้างหน้า ยกแขนขึ้นและไขว้นิ้วเพื่อให้ฝ่ามือหงายขึ้น เกร็งแขนแล้วแกว่งไปข้างหน้าเล็กน้อย ถือร่างกายนี้เป็นเวลา 10 วินาทีแล้วปล่อย ยืดหน้าอก ในทำนองเดียวกัน ให้ไขว้นิ้วไปด้านหลังแล้วเหยียดแขนและยกหน้าอกขึ้น กดค้างไว้แล้วปล่อยช้าๆ กดข้อศอก ยกแขนขวาขึ้นตรงและพับไว้ด้านหลังโดยให้ข้อศอกชี้ขึ้น

วางมือขวาไว้ที่ด้านหลังคอหรือใต้บริเวณนี้ แล้วกดศอกขวาด้วยมือซ้าย กดค้างไว้แล้วปล่อยช้าๆทำซ้ำเช่นเดียวกันสำหรับอีกด้านหนึ่ง นวดกระดูกไหปลาร้าของคุณบ่อยๆด้วยครีมนวดที่ดี สิ่งสำคัญคือต้องผ่อนคลายกระดูกไหปลาร้า และการนวดไม่เพียงแต่ช่วยให้ผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังช่วยให้กระดูกไหปลาร้าของคุณดีขึ้นด้วย ทาครีมนวดที่กระดูกไหปลาร้าของคุณ วางนิ้วชี้ไว้เหนือและนิ้วกลางอยู่ใต้กระดูกไหปลาร้า

ค่อยๆถูนิ้วของคุณไป ตามกระดูกไหปลาร้าในทิศทางออกไปด้านนอก เพื่อให้คุณรู้สึกว่ามองเห็นได้ ทำซ้ำเท่าที่จำเป็น การผ่อนคลายกระดูกไหปลาร้าทำให้กระดูกไหปลาร้าดูเด่นขึ้น การแต่งหน้าเป็นอีกวิธีง่ายๆในการทำให้กระดูกไหปลาร้าของคุณยื่นออกมา สิ่งที่คุณต้องการ ได้แก่ บรอนเซอร์ เข้มกว่าสีผิวของคุณเล็กน้อย ปากกาเน้นข้อความ ไม่มีกลิตเตอร์หรือประกายไฟ แปรงปัดแป้ง ยกไหล่ขึ้นเพื่อให้กระดูกไหปลาร้ามองเห็นได้และกลายเป็นร่อง

ยกพวกเขาขึ้นใช้แปรงปัดแป้งแล้วเลือกบรอนเซอร์ในปริมาณที่พอเหมาะ นำไปใช้กับร่องในแต่ละด้านและบริเวณตรงกลางกระดูกไหปลาร้าของคุณ ในลักษณะเป็นวงกลมจนกว่าจะเท่ากันทั้งสองด้าน ลดไหล่ลง ตอนนี้ใช้แปรงปัดแป้งขนาดเล็ก ฉีดแรงดันสูงเฉพาะที่กระดูกไหปลาร้าของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแปรงไม่ได้ผสมกับบรอนเซอร์ ยกไหล่ขึ้นอีกครั้ง และตรวจสอบว่า คุณจำเป็นต้องเพิ่มบรอนเซอร์หรือไฮไลท์หรือไม่

ตรวจสอบให้แน่ใจว่า คุณอย่าทามากเกินไป เพราะจะทำให้ดูเหมือนของปลอม เมื่อคุณพอใจกับการแต่งหน้าแล้ว คุณก็พร้อมที่จะเสริมกระดูกไหปลาร้าของคุณแล้ว แปรงบรอนเซอร์เสริมและแป้งไฮไลท์เพื่อปิดท้ายลุคของคุณ

บทความที่น่าสนใจ : ริมฝีปาก การวาดโครงร่างเหนือเส้นธรรมชาติของริมฝีปากอธิบายได้ดังนี้