โรงเรียนบ้านนาพา

หมู่ที่ 5 บ้านนาพา ตำบลถ้ำพรรณรา อำเภอถ้ำพรรณรา จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

084 8416136

การดูแลสุขภาพ ควรเปลี่ยนหมอนบ่อยแค่ไหน และเครื่องนอนที่ดีต่อสุขภาพ

การดูแลสุขภาพ ไม่มีสิ่งใดในโลกที่จะคงอยู่ตลอดไป ทุกสิ่งมีอายุขัยที่แน่นอน การนอนหลับที่เหมาะสม จะเป็นไปไม่ได้เลยหากขาดที่นอนที่เลือกอย่างเหมาะสม หมอนที่นุ่มสบาย และผ้าห่มอุ่นๆ แต่เวลาเหล่านั้นก็ไม่ไกลนัก  การนอนหลับที่ดี ควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนบ่อยแค่ไหน

เป็นการยากที่จะปฏิเสธที่จะใช้ผ้าห่ม หรือหมอนหากดูเรียบร้อย เครื่องนอนที่ชื่นชอบใช้มาหลายปี และไม่ทราบว่าจำเป็นต้องทำความสะอาดเป็นระยะ และเมื่อถึงจุดหนึ่งก็เปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ เหตุใดจึงคุ้มค่าที่จะทำเช่นนี้ และการที่เตียงไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม จะส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร การประหยัดควรอยู่ในขอบเขตที่สมเหตุสมผล และสามัญสำนึกจะบอกคุณว่าเตียงใดๆ

จำเป็นต้องทำความสะอาด อีกทางเลือกหนึ่ง คุณสามารถล้างผลิตภัณฑ์บางอย่างที่บ้าน หรือนำไปที่ร้านทำความสะอาด ซึ่งอุปกรณ์พิเศษจะกำจัดเพื่อนบ้านในรูปของเห็บ คุณสามารถทำได้หลายครั้ง แต่ไม่ช้าก็เร็วคุณยังต้องซื้อฟูก หมอน หรือผ้าห่มใหม่ การนอนหลับจะไม่ปกติ หากมีคนห่มผ้าห่มเป็นเวลาหลายสัปดาห์ และไม่มีผ้านวมคลุมตัว ล้างยากและมีปัญหาในการทำให้แห้งในอพาร์ตเมนต์

การตัดสินใจผิดที่จะปฏิเสธปลอกผ้านวม เป็นวิธีการที่ผิดโดยพื้นฐาน ไม่ต้องพูดถึงสุขอนามัย การดูแลทำความสะอาดประเภทนี้คุกคามสุขภาพ อันตรายต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้น และคุณต้องเปลี่ยนเครื่องนอน ผ้าห่ม หมอน ฟูก บ่อยแค่ไหน หากการนอนหลับตอนกลางคืนเต็มวัน ก็จะดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ คนที่นอนหลับเพียงพอจะรู้สึกร่าเริง กระตือรือร้น พยายามทำสิ่งต่างๆให้ได้มากที่สุด

การดูแลสุขภาพ

ความสะดวกสบายของสถานที่นอนหลับ มีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้เพราะหากหมอนหมดสภาพ จะเป็นก้อนของสารที่ไม่รู้จัก คุณจะไม่สามารถนอนหลับได้ กล่าวคือการนอนหลับไม่เพียงพอส่งผลต่อ การดูแลสุขภาพ ของมนุษย์ และเป็นองค์ประกอบสำคัญในการทำงานของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าถึงเวลาเปลี่ยนหมอน และผ้าห่มเก่าแล้วหรือยัง มีความจำเป็นต้องสร้างประเภทของเครื่องนอน

หากคุณยึดตามค่าเฉลี่ย หมอนควรเปลี่ยนหลังจากสองหรือสามปี และผ้าห่มมีอายุการใช้งานสูงสุด 10 ปี ผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนเสื่อมสภาพมากที่สุด และไม่ต้องสงสัยเลยว่าควรเปลี่ยนใหม่หรือไม่ ผ้าห่มมีอายุการใช้งานที่แตกต่างกันเปลี่ยนบ่อยกว่า เพราะไม่ได้ใช้ตลอดทั้งปีมีตัวเลือกตามฤดูกาล และเราไม่แยกหมอนตลอดทั้งปี แน่นอนว่า มีเงื่อนไขเนื่องจากหากหมอนมีไส้ผักอายุการใช้งานเพียง 2 ปี

แต่ยางลาเท็กซ์มีความทนทาน แม้แต่ทศวรรษก็ยังไม่ใช่ช่วงเวลาสำหรับพวกเขา สัญญาณอะไรที่ควรเตือน เชื่อกันว่า หลังจากทำความสะอาดแล้ว จะไม่มีพยาธิหลงเหลืออยู่ในหมอน แต่ไม่เป็นความจริงทั้งหมด มันเป็นไปไม่ได้ที่จะกำจัดพวกมันให้หมด และเราไม่ได้พูดถึงเห็บที่มาจากภายนอก แต่เกี่ยวกับเห็บที่อาศัยอยู่กับเราในละแวกนั้นตลอดเวลา หากคุณกังวลเกี่ยวกับการนอนไม่หลับ

กลิ่นไม่พึงประสงค์เล็ดลอดออกมาจากเตียง ซึ่งไม่หายไปแม้หลังจากซักผ้าปูที่นอนแล้ว คุณควรคิดถึงการเปลี่ยนผ้าปูที่นอน พวกเขายังอาจรู้สึกปวดหลัง ปวดคอ นอนไม่สบายเนื่องจากฟิลเลอร์ยับ มีรอยแตก และรูในผลิตภัณฑ์ ต้องเปลี่ยนผ้าปูเตียงสัปดาห์ละครั้ง เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกซึมลึกลงไปและไม่เปื้อนผ้าห่มที่นอน เป็นการดีกว่าที่จะใส่ผ้าคลุมเพิ่มเติมบนหมอนแล้วซักเป็นครั้งคราว

ก่อนซัก คุณต้องอ่านข้อมูลที่ผู้ผลิตให้ไว้โดยละเอียดเกี่ยวกับวิธีล้างผลิตภัณฑ์ด้วยวิธีใด หากสินค้ามีคุณภาพดีจะมีการระบุวันหมดอายุของสินค้า สาเหตุของโรคภูมิแพ้คือหมอน เราใช้หมอนตลอดเวลา การนอนหลับสบายโดยไม่ปวดคอและหลังเป็นไปได้เฉพาะกับสำเนาที่เลือกอย่างถูกต้องเท่านั้น เราหลับไปนาน อยู่ในท่าที่ไม่สบายเมื่อกระดูกสันหลังตึง คอโก่งผิดธรรมชาติ ไส้หมอนน่าสงสัย

เสี่ยงต่อสุขภาพ โรคภูมิแพ้มักเกิดจากการนอนผิดหมอน ขนนกซึ่งเคยเป็นสารเติมเต็มเมื่อไม่นานที่ผ่านมา เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ไรหลายชนิด ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ตระหนักดีถึงผลที่ตามมาเนื่องจากการไอ และการสำลักเกิดขึ้นเป็นประจำ จำเป็นต้องกำจัดอุปกรณ์เสริมดังกล่าว ลืมที่นอนบุนวมและเตียงขนนก วันนี้มีตัวเลือกอื่นมากมายสำหรับเครื่องนอน พวกมันไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และมีโครงสร้างที่ถูกต้อง

ช่วยให้ร่างกายอยู่ในท่าที่ถูกต้องระหว่างการนอนหลับ สำหรับผู้ที่แพ้เป็นการทดสอบจริง ควรเปลี่ยนหมอนให้บ่อยที่สุด ไม่ว่าในกรณีใด ในช่วงกลางคืนที่ความชื้นอิ่มตัว ร่างกายของเราจะกำจัดสะเก็ดผิวหนังเล็กๆ และดึงดูดฝุ่นละอองเข้ามา และส่งผลให้หมอนกลายเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรีย ฝุ่น เชื้อรา และเราใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมง ในการหายใจเอาสิ่งทั้งหมดนี้เข้าไป

ไม่น่าแปลกใจที่จะเกิดอาการแพ้ แม้ว่าจะไม่มีข้อบกพร่องที่มองเห็นได้ แต่ก็คุ้มค่าที่จะเปลี่ยนใหม่ นี่เป็นวิธีเดียวที่จะหลีกเลี่ยงการแพ้ สัญญาณของหมอนที่ใช้แล้ว คนตื่นขึ้นมาด้วยอาการปวดหัวกล้ามเนื้อท้ายทอยแข็ง นี่เป็นเพราะความจริงที่ว่าในระหว่างการนอนหลับศีรษะ และคอไม่ได้รับการสนับสนุนซึ่งส่งผลต่อการไหลเวียนโลหิตและกระดูกสันหลัง เมื่อหมอนด้านในมีรอยกระแทก ผิดรูป ไม่มีรูปร่าง

คุณต้องเปลี่ยนหมอนอย่างแน่นอน สัญญาณอื่นคือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ เชื้อแบคทีเรีย รา เชื้อรา ทำให้เกิดได้ และบริเวณดังกล่าวเป็นอันตรายต่อสุขภาพ หมอนชนิดใดให้เลือกขึ้นอยู่กับลักษณะเฉพาะของบุคคล และไม่มีรูปแบบสากล ทุกคนเลือกความสูงความแข็งของตัวเอง ทั้งหมดขึ้นอยู่กับท่าทางระหว่างการนอนหลับ ผู้ที่ชอบนอนหงายชอบหมอนที่มีความสูงปานกลางภายใน 10 ซม.

และมีความแข็งแรงเท่ากัน เมื่อตะแคงเป็นนิสัย หมอนควรแน่นและสูง เพื่อให้ช่องว่างระหว่างหูและไหล่เต็ม หากต้องการนอนคว่ำต้องใช้หมอนแบนสูงไม่เกิน 8 ซม. ร่างกายของเราจะบอกคุณเองว่า คนๆนั้นรู้สึกสบายแค่ไหน และหากมีอาการปวดหลังส่วนล่าง ควรวางหมอนบางๆไว้ใต้ท้อง หัวข้อแยกต่างหากคือฟิลเลอร์หมอน วันนี้มีจำนวนมากจนบางครั้งก็ยากที่จะเข้าใจรายละเอียดปลีกย่อยทั้งหมด

มีทั้งแบบสปริงและแบบกล้อง มีโครงสร้างที่ซับซ้อน และรวมกันเป็นส่วนประกอบของวัสดุ ถุงที่ยัดด้วยขนเป็ดหรือขนนกหายไปแล้ว การผลิตที่ทันสมัยมุ่งมั่นที่จะทำให้การนอนหลับของเราสบายและปลอดภัย หมอนที่นุ่มที่สุดจะทำจากขนปุย ได้แก่ ไม้เทียม ไม้ไผ่ โฮโลไฟเบอร์ เมมโมรี่โฟม เจลและผลิตภัณฑ์จากขนสัตว์มีความนุ่มปานกลาง และน้ำยางเปลือกบัควีทถือว่ายากที่สุด หากหมอนเปียกหลังจากนอนหลับ

เป็นไปได้มากว่าฟิลเลอร์มีการระบายอากาศไม่ดี หรือผ้าหุ้มทำจากผ้าที่หนาแน่นเกินไป สิ่งนี้จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข เนื่องจากอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

บทความที่น่าสนใจ : โรคยีน อธิบายเกี่ยวกับรูปแบบทั่วไปของการเกิดโรค